• รชค ดูงาน1
  • รชค ดูงาน2
  • รชค ดูงาน3
นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานพร้อมมอบนโยบายในการทำงาน แก่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 โดยมีนายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บวท. พร้อมด้วยผู้บริหารของ บวท. ให้การต้อนรับณ อาคารสำนักงาน หอควบคุมการจราจรทางอากาศสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังการประชุมมอบนโยบายและเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของ บวท. ณ อาคารสำนักงาน หอควบคุมการจราจรทางอากาศสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมการบินในวงกว้าง โดยเฉพาะปริมาณเที่ยวบินที่ลดลง อย่างเห็นได้ชัด สำหรับปริมาณเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากเฉลี่ย  1,200 เที่ยวบิน/วัน  ลดลงเหลือเฉลี่ย 480 เที่ยวบิน/วัน ลดลง 60% จากปริมาณเที่ยวบินปกติ  และท่าอากาศยานดอนเมือง จากปริมาณเที่ยวบินปกติเฉลี่ย 800 เที่ยวบิน/วัน ลดลงเหลือเฉลี่ย 450 เที่ยวบิน/วัน คิดเป็น 40% ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้หลักของ บวท. อย่างมาก

ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการองค์กรในภาวะวิกฤติ ไว้ 5 ด้าน ดังนี้
ด้านที่ 1. มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพการให้บริการการเดินอากาศ ด้านที่ 2. พัฒนาการบริหารจราจรทางอากาศรองรับการเติบโตในอนาคต ด้านที่ 3. เตรียมการรองรับการให้บริการการเดินอากาศ ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ด้านที่ 4. พัฒนาเทคโนโลยีการจราจรทางอากาศ และ ด้านที่  5. บริหารงบประมาณให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตามในภาวะวิกฤติของอุตสาหกรรมการบินของประเทศครั้งนี้ ได้ย้ำให้ บวท. รักษามาตรฐานการให้บริการการเดินอากาศด้วยประสิทธิภาพสูงสุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและสายการบินผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ
  • รชค ดูงาน4
  • รชค ดูงาน5
  • รชค ดูงาน6