• bike for dad
ข่าวจากวิทยุการบินแห่งประเทศไทย

วิทยุการบินฯ สนับสนุนและร่วมปฏิบัติในการถวายความปลอดภัย Bike For Dad

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2558

***********************************

*** จากการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  Bike For Dad ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ขอความร่วมมือประชาชน งดการนำอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน(โดรน) ออกมาใช้โดยพลการ และขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบ ควบคุม และออกประกาศไม่ให้มีการนำโดรน มาใช้ในบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ  เนื่องจากอาจเกิดอันตรายและส่งผลกระทบต่อการรักษาความปลอดภัยและการจราจรบริเวณพื้นที่จัดงาน

​*** คุณสาริณี แสงประสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด   กล่าวว่า “บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ในฐานะหน่วยงานควบคุมจราจรทางอากาศ ได้แจ้ง ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศนักบิน เพื่อห้ามอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน (โดรน) ปฏิบัติการบินภายในรัศมี ๕ ไมล์ทะเล (๙ กิโลเมตร) โดยมีจุดศูนย์กลางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ความสูงตั้งแต่ระดับน้ำทะเลถึง ๓,๐๐๐ ฟุต ซึ่งครอบคลุมบริเวณรอบจุดจัดงานหลัก พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน   ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ – ๒๔.๐๐ น. ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามราชกิจจานุเบกษา ฉบับวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตและเงื่อนไขในการบังคับหรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบิน ประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบิน”

*** โดยกองทัพอากาศได้จัดเตรียมอากาศยานจำนวน ๒ ลำ เพื่อทำการบินถ่ายทอดสัญญาณวีดีโอ DOWNLINK ออกอากาศให้ประชาชนได้รับชมกิจกรรมดังกล่าว และ  ชื่นชมในพระบารมี  อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้การควบคุมโดรนเข้าไปในพื้นที่ ความสูง ที่ไม่ได้รับอนุญาต  อาจเกิดอันตรายต่อการบิน รวมถึงกระทบต่อความปลอดภัยของผู้อื่น และความมั่นคงของประเทศชาติ   พร้อมกันนี้สำหรับผู้ที่ใช้โดรนควรศึกษาแนวทางในการปฏิบัติที่ถูกต้องก่อนจะนำโดรนมาใช้งานในโอกาสต่อไป



************************************



กองสื่อสารองค์กร

โทรศัพท์ : ๐๒-๒๘๕-๙๐๙๐
โทรสาร : ๐๒-๒๘๗-๓๗๙๘