You are here

Print

การประชุม "Aviation Customer Meeting (ACM) 2023 ครั้งที่ 13" จังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 
12 ตุลาคม 2566

วิทยุการบินแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ Collins และ ADCC จัดงานประชุม “Aviation Customer Meeting (ACM) 2023 ครั้งที่ 13” เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับลูกค้าสายการบิน ในการใช้ข้อมูลการบินเชิงวิเคราะห์ผลลัพธ์ มุ่งสู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม และผลักดันธุรกิจการบินให้เติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท Collins Aerospace สหรัฐอเมริกา และหน่วยงาน Aviation Data Communication Corporation (ADCC) สาธารณรัฐประชาชนจีน จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม Aviation Customer Meeting (ACM) 2023 ในหัวข้อ “Unlocking Value through Data and Connectivity” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่  7-9 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ของการให้บริการ VHF Air-Ground Data Link Network ภายใต้โครงการ GLOBALink/Asia-Pacific โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมที่ยืนยันแล้วมากกว่า 200 คน จาก 55 สายการบิน หน่วยงาน  ANSP และพันธมิตรร่วมให้บริการ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมการบินจากทั่วโลก โดยผู้ร่วมประชุมจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ และความคิดเห็นกับผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญที่มาให้ความรู้มากกว่า 25 คน โดยจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานการณ์ ความจำเป็น และความต้องการ การสื่อสารข้อมูล การวิเคราะห์ผล เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจให้กับสายการบินทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสาร และเทคโนโลยีการบินในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับการบริหารจัดการของอุตสาหกรรมการบิน ทั้งสายการบิน สนามบิน และผู้ให้บริการจราจรทางอากาศ ให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด

หนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญของการประชุมคือ การฉลองครบรอบ 25 ปีของการเป็นพันธมิตร GLOBALink/Asia-Pacific ระหว่าง วิทยุการบินแห่งประเทศไทย Collins Aerospace  และ ADCC  โดยความร่วมมือดังกล่าวได้เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2541 เพื่อสร้างโครงข่ายสื่อสารข้อมูลการบิน แทนการสื่อสารการบินด้วยเสียงพูดแบบเก่า  และ ณ วันนี้ ความร่วมมือที่กำลังอยู่ในช่วงการเติบโต ที่มีสถานีรับ-ส่งภาคพื้นดิน มากว่า 360 แห่ง ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก เพื่อให้บริการ Data Link สำหรับอุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคนี้

การให้บริการ VHF Air-Ground Data Link เป็นบริการที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าสายการบินแต่ละราย โดยลูกค้าสามารถปรับแต่งปริมาณการรับส่งข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ผลให้เหมาะสมต่อความต้องการ จำนวนเที่ยวบินหรือจำนวนอากาศยานของแต่ละสายการบิน โดยการสื่อสารข้อมูลการบินจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสายการบิน สนามบิน และ ผู้ให้บริการจราจรทางอากาศในระหว่างที่อากาศยานทำการบินตามเส้นทาง และระหว่างการขึ้น-ลง ในสนามบิน ส่งและรับข้อมูลต่าง ๆ ของอากาศยานแบบเรียลไทม์ เช่น ข้อมูลเวลาที่อากาศยานจะถึงสนามบิน เวลาลงจอด เวลาขอขึ้นบิน ตลอดจนข้อมูลสภาพเครื่องยนต์เพื่อการบริหารจัดการการซ่อมบำรุงอากาศยาน ไม่เว้นแม้แต่การเชื่อมต่อข้อมูลสื่อสันทนาการบนเครื่องบิน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร 

ด้วยประสบการณ์ในการบริหารจัดการอันยาวนาน ในการให้บริการ VHF Air-Ground Data Link ของ ARINC MultiLinkSM และทีมงาน GLOBALink/Asia-Pacific จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมการบิน ในอันที่จะสนับสนุนร่วมมือซึ่งกันและกัน ในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน เพื่อช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคให้กลับมาแข็งแกร่ง ได้อีกครั้ง
 

ประเภทข่าว: