You are here

Print

บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ Collins Aerospace และ Aviation Data Communication Corporation เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Aviation Customer Meeting (ACM) 2023 ครั้งที่ 13 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2566 และร่วมฉลองครบรอบ 25

วันที่: 
8 พฤศจิกายน 2566

บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ Collins Aerospace และ Aviation Data Communication Corporation เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Aviation Customer Meeting (ACM) 2023 ครั้งที่ 13 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2566 และร่วมฉลองครบรอบ 25 ปี ของการเป็นพันธมิตร GLOBALink/Asia-Pacific 

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 คุณพรนับพัน ชูทัย ผู้อำนวยการใหญ่ (พัฒนาธุรกิจ) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จํากัด,  Mr. Luo Tao, President, Aviation Data Communication Corporation (ADCC) สาธารณรัฐประชาชนจีน และ Ms. Clotilde Enel-Rehel, Executive Director, Connectivity & Enablement Solutions, Collins Aerospace สหรัฐอเมริกา ร่วมเป็นประธานเปิดการประชุม Aviation Customer Meeting (ACM) 2023 ในหัวข้อ “Unlocking Value through Data and Connectivity” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนผ่านระบบสื่อสารการบินเป็นดิจิตอลเต็มรูปแบบ สายการบินจะได้รับประโยชน์จากระบบสื่อสารการบินในยุคดิจิทัลอย่างเต็มที่กับการสร้างการรับรู้ระบบสื่อสารการบินในยุคเปลี่ยนผ่าน ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการปฏิบัติการบินกับระบบเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการบินนี้

การประชุมทั้ง 2 วันนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 200 คน ร่วมด้วยตัวแทนจาก 55 สายการบินทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คู่ค้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และสมาชิกในวงการอุตสาหกรรมการบินจากทั่วโลก ผู้ร่วมประชุมได้รับรู้ แลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกกับผู้บรรยายที่ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการบินกว่า 25 คน ร่วมแบ่งปันความรู้และชี้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดให้กับผู้ร่วมประชุม โดยนำเสนอเกี่ยวกับสถานะสื่อสารการบินในปัจจุบันและการพัฒนาในอนาคตของบริการสื่อสารข้อมูลสายการบินและแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับการสื่อสารข้อมูลการบิน รวมทั้งเทคโนโลยีการบินในอนาคต เพื่อการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด

ในงานประชุมทั้ง 3 ฝ่าย ได้ร่วมฉลองครบรอบ 25 ปีของการเป็นพันธมิตร “GLOBALink/Asia - Pacific” ระหว่าง บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด  Collins  Aerospace และ ADCC  โดยความร่วมมือนี้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2541 เพื่อสร้างข่ายสื่อสารข้อมูลการบินแทนที่เครือข่ายการสื่อสารการบินระบบเสียงแบบเก่า  วันนี้ความร่วมมือกำลังเติบโตอย่างเข้มแข็งส่งผลให้เกิดสถานีรับ-ส่งภาคพื้นดิน 390 แห่ง ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก เป็นขอบเขตพื้นที่ให้บริการ Data Link สำหรับอุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคนี้

ประเภทข่าว: